Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

BP phát hiện mỏ dầu mới ở vịnh Mexic

Hãng dầu mỏ khổng lồ của Anh là BP vừa tuyên bố hãng này đã phát hiện ra một mỏ dầu lớn tại Vịnh Mexico.
Một công ty của hãng này đã khoan tại một khu vực phía Bắc chưa từng được thăm dò trước đó của mỏ dầu Mad Dog trên Vịnh Mexico và phát hiện ra “một trữ lượng hydrocarbons đáng kể” tương đương tới bốn tỉ thùng dầu. Mỏ dầu này nằm tại lô 738, cách Grand Isle, bang Louisiana xấp xỉ 225 km về phía Nam và ở độ sâu 1.371 m dưới mặt nước.

“Một trữ lượng hydrocarbons đáng kể” tương đương tới bốn tỉ thùng dầu.
Trong một tuyên bố, Tổng Giám đốc BP Bob Dudley cho hay: “Với trữ lượng hydrocarbon bổ sung nằm ở phía Bắc mỏ chính này, Mad Dog chắc chắn trở thành mỏ dầu lớn tại Vịnh Mexico của BP và là đối thủ của mỏ Thunder Horse xét về mặt trữ lượng”.
BP nắm giữ quyền khai thác 60,5% tại mỏ Mad Dog, công ty BHP Billiton của Australia nắm giữ 23,9% và công ty Chevron Corporation của Mỹ nắm giữ 15,6%.
Trước đó, Chevron cũng tuyên bố phát hiện thấy một mỏ dầu mới tại khu vực Moccasin mà hãng này đồng sở hữu với BP tại Vịnh Mexico ở ngoài khơi bờ biển bang Louisiana của Mỹ. Tuy nhiên, Chevron không cho biết trữ lượng dầu ước tính đã được tìm thấy.
Ngoài ra, BP còn cho biết họ và các đối tác sẽ đầu tư tới 1,1 tỉ USD để khai thác trữ lượng tại mỏ Kinnoull ở Biển Bắc. Mỏ dầu này có trữ lượng tương đương với 45 triệu thùng dầu.
Vân Chi – AFP/THX/AP-Petrotimes

x